วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

ไหว้พระไหว้เทพ โชคดี มีลาภ

    ชวนชาวสนุก!ดูดวงที่เตรียมตัวไม่ทันสำหรับวันไหว้พระจันทร์ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ เพราะเรามีสถานที่มาแนะนำให้ไปทำบุญไหว้พระขอพรกันค่ะ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นพระ หรือ เทพ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ จะเป็นที่ไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะ
เพราะของไทยเราเป็นเมืองพุทธ ก็มีวัดวาอารามเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจมาตั้งแต่อดีตโบราณ ซึ่งการไหว้พระขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเป็นสิ่งที่ชาวไทยเราทำกันสืบมาจนถึงปัจจุบัน วันนี้เราจะขอนำเสนอสถานที่ไหว้พระขอพรอันขึ้นชื่อ และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นั่นก็คือจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่นี่มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมายให้ทุกท่านได้ไหว้ขอพรกัน
ไหว้พระขอพร

แล้วเมื่อมาถึงเราก็ต้องมาไหว้หลวงพ่อพระพุทธโสธร ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือชาวบ้านนั้นรู้จักกันทั่วไปในชื่อ วัดหลวงพ่อโสธร ก็มีพระคู่บ้านคู่เมืองชาวพุทธทุกคนนับถือ ถ้าหากมีโอกาสได้เดินทางมาได้ที่จังหวัดฉะเชิงเทราควรจะมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง การเดินทางมาก็สะดวก ถ้าไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถเดินทางด้วยรถไฟได้ เพราะวัดอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนักค่ะ

ไหว้พระขอพร

ที่ใกล้ๆกันกับวัดหลวงพ่อโสธรแต่คนรู้จักน้อย คือวัดจีนประชาสโมสร วัดเก่าแก่อายุมากกว่า 100 ปี วัดนี้มีรูปแบบเดียวกันกับวัดมังกรกมลาวาสที่เยาวราช และยิ่งพระประธานข้างในวัดมองแล้วเหมือนเดินอยู่ในวัดเล่งเน่ยยี่กันเลยทีเดียวค่ะ

ไหว้พระขอพร

แล้วที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด คือ ไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี้้ยเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่ไม่เหมือนที่ไหน ไม่ใช่แค่จะได้ไหว้แต่ก็มีวิธีการไหว้ที่เชื่อกันว่าจะทำให้ได้โชคได้ลาภมาจริงๆ  นั่นก็คือ เมื่อเห็นถุงเงินเทพเจ้าให้ตบเบาเบา และเอามือลูบจากก้นถุงไปทางปากถุงแล้วเปิดกระเป๋าเงินเรารออยู่ที่ปากถุง แค่นี้ก็จะทำให้ได้โชคลาภเงินทองไหลมาเทมาสมใจค่ะ
และนี่ก็เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ใน จ.ฉะเชิงเทราที่เราได้แนะนำกันไป นอกจากจะได้ไหว้พระขอพรแล้วยังได้เที่ยวเล่นพักผ่อนบริเวณตลาดน้ำใกล้ๆ ให้ไปช้อปปิ้งกันเพลิดเพลิน หากมีเวลาอย่าลืมไปไหวพระขอพรกันนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น