วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

ไพ่ยิปซีพยากรณ์...ศาสตร์ยอดนิยมของคนชอบดูดวง

มารู้จัก ไพ่ยิปซี หรือที่ตามสากลทั่วโลกรู้จักกันในชื่อของ ไพ่ท่าไรต์ (Tarot card) แต่แท้จริงแล้วเป็นไพ่ชนิดเดียวกัน แต่ในประเทศไทยนั้นมักจะเรียกกันคุ้นหูว่าไพ่ยิปซีนั่นเองค่ะ
ไพ่ทาโรต์ นั้นเป็นไพ่ชนิดหนึ่ง เป็นที่รู้จักตั้งแต่ ปีพุทธศตวรรษที่ 20 กระทั่งปีพุทธศตวรรษที่ 23 ในทวีปยุโรปนั้นไพ่ทาโรต์แพร่หลายในพื้นที่ ซึ่งจะอยู่ภายใต้อิทธิพลของภาษาอังกฤษนั้น และเป็นที่รู้จักในฐานะเครื่องมือในการทำนายโชคชะตา แต่ว่าลักษณะของไพ่นั้นจะไม่เหมือนในปัจจุบัน กล่าวกันว่า

ไพ่ยิปซีพยากรณ์

ไพ่ทาโรต์ นั้น จะมีไพ่ทั้งหมด78ใบ จะแบ่งออกเป็น ชุดใหญ่ หรือ เมเจอร์อาคาน่า 22 ใบ และ ชุดย่อย หรือ ไมเนอร์อาคาน่า 56 ใบ ไพ่ชุดย่อยจะแบ่งได้เป็น ชุดเหรียญ ชุดถ้วย ชุดไม้เท้า ชุดดาบ อย่างละ 14 ใบ จะประกอบไปด้วย ไพ่แต้ม (1-10) 10 ใบ และ ไพ่บุคคล (page,knight,queen,king) อีก 4 ใบค่ะ
และไพ่แต่ละใบมีสัญลักษณ์ประจำอย่างเด่นชัด ไพ่แต่ละใบจะมีความลึกลับในตัวเอง ถึงแม้ว่าจะมีความหมาย ตำแหน่งของไพ่อย่างชัดเจน แต่ในการทำนายนั้น จะต้องใช้ประสบการณ์ ซึ่งต้องนำความหมาย ของไพ่ทั้งหมด โยงใย และต้องตีความออกมาอย่างเด่นชัด เวลาทำนาย ผู้รับคำทำนาย จะต้องมีสมาธิอย่างมากในการเลือกไพ่ 10 ใบ ซึ่ง ความหมาย ของไพ่แต่ละใบ จะขึ้นอยู่กับตำแหน่งและการวางไพ่ค่ะ


ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 1 ความหมาย บุคคล หรือเหตุการณ์ที่เข้ามามีอิทธิพลต่อผู้ถาม สถานการณ์ปัจจุบันของผู้ถาม
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 2 ความหมาย อุปสรรค
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 3 ความหมาย แนวทางในการแก้ปัญหา
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 4 ความหมาย สาเหตุของปัญหา ที่กระทำโดยตัวผู้ถามเอง
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 5 ความหมาย อดีตที่ผ่านมา หรืออาจจะหมายถึง สิ่งที่กำลังจะผ่านไป
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 6 ความหมาย สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 7 ความหมาย บุคลิกภาพ สถานภาพปัจจุบัน
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 8 ความหมาย สภาพแวดล้อม คนใกล้ชิด
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 9 ความหมาย ความกังวล ความหวัง การแก้ปัญหา
ไพทาโรต์ ใบที่ 10 ความหมาย ข้อสรุป และสิ่งที่น่าจะเป็น

ซึ่งด้วยความลึกลับในสัญลักษณ์ และภาพวาด ของไพ่ทาโรต์ นี่เองที่สามารถสื่อสารกับผู้ทำนายโชคชะตา จนมีความแม่นยำและได้รับการยอมรับว่าเป็นที่ศรัทธาน่าเชื่อถือนับอย่างมากแต่โบราณกาลมา สามารถที่จะใช้ทำนายทายทัก ดูดวงตรวจดวงชะตาพยากรณ์ชีวิตได้อย่างแม่นยำค่ะ

เมื่อ มาถึงในปัจจุบันนี้ไพ่ทาโร่ต์หรือไพ่ยิปซี จึงได้เป็นศาสตร์ดูดวงยอดฮิตที่ผู้คนต่างนิยมเลือกใช้บริการเมื่อต้องการจะดูดวง ไม่ว่าจะเป็นการดูกับหมอดู ไพ่ยิปซี, ยิปซีพยากรณ์, ดูผ่านเวบไซต์ม, แอพพลิเคชั่น, หรือบริการอื่นๆ อีกมากมาย และอย่างไรก็ดีการดูดวงเป็นเพียงการทำนายถือเรื่องราวที่ยังไม่เกิดขึ้น Sanook! Horoscope และแนะนำให้ทุกคนใช้วิจารณญาณในการดูดวงให้ดีก่อนตัดสินใจเชื่อเสียทั้งหมดค่ะ


1 ความคิดเห็น: