วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

เซียมซี วัดระฆังโฆสิตาราม บางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร



นำเสนอ วัดระฆังโฆสิตาราม บางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร



 วัดระฆังโฆสิตาราม
แนะนำ  วัดระฆังโฆสิตาราม ตั้งอยูที่ เลขที่ ๒๕๐ แถว ถนนอรุณอัมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย ด้านหน้าวัด ทิศตะวันออกจดแม่น้ำเจ้าพระยา ทางฝั่งตะวันตก ตรงกันข้ามกับท่าช้างวัดหลวงมีท่าเรือข้ามฝากถึงกันครับ
ซึ่งเดิมใช้ชื่อว่า วัดบางหว้าใหญ่ มีมาแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา แต่ว่าได้รับการปฏิสังขรณ์ และได้ยกขึ้นเป็นพระอารามหลวงในสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งสาเหตุที่ได้ชื่อว่า วัดระฆัง และเนื่องจากในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ได้มีการขุดพระระฆังใบหนึ่งมีเสียงไพเราะมาก ซึ่งก็โปรดให้นำไปไว้ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และทรงสร้างระฆังชดเชย ๕ ใบด้วย
และวัดนี้เป็นพระอารามหลวงชั้นโท เป็นวรมหาวิหารที่มีความสำคัญมากด้วย เนื่องจากเคยเป็นสำนักแห่งสมเด็จพระสังฆราชและสมเด็จพระราชาคณะ ซึ่งในสมัยรัตนโกสินทร์หลายองค์ มีพระอุโบสถซึ่งมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามมาก พระวิหาร หอระฆัง และพระปรางค์ก็น่าชมเช่นกันครับ
ทั้งนี้วัดนี้มีชื่อเสียงมากอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งเนื่องจากเคยเป็นที่ประทับของ สมเด็จพระพุทธาจารย์ หรือ โต พรหมรังสี พระเถระผู้แตกฉานในพระไตรปิฎกและทรงคุณทางวิปัสสนานั้นเอง และพระเครื่องสมเด็จวัดระฆังของท่านเป็นที่นิยมว่าศักดิ์สิทธิ์ล้ำค่ายิ่งครับ


สามารถ เข้าไปเซียมซีได้ที่:  http://horoscope.sanook.com/play/seamsi/wat6/
ติดตาม อัพเดท  ดูดวง ได้ที่ :  http://horoscope.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น