วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

กราฟชีวิต: ความเชื่อโบราณเรื่องการตัดผม

มาดูความเชื่อโบราณเรื่องการตัดผม


มีความเชื่อโบราณที่มีมาแสนนานหนึ่งในเรื่องราวเหล่านั้น คือ ความเชื่อในเรื่องการตัดผม ฟังดูอาจจะเหมือนงมงายแต่ความเชื่อนี้ในปัจจุบันก็ยังคงมีหลายๆคนที่ยังคงเชื่ออยู่ค่ะ
วันนี้ Sanook  Horoscope ได้นำข้อมูลความเชื่อเหล่านี้มาฝากกันค่ะ พร้อมแล้วไปดูกันเลยจ๊ะ
ความเชื่อโบราณเรื่องการตัดผม
ในสมัยโบราณเชื่อว่าการตัดผมควรจะเลือกวันที่ดีเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง เพราะว่าผมถือเป็นสิ่งปกคลุมหัวถือได้ว่าเป็นส่วนสูงสุดของตัวเราด้วย ซึ่งความเชื่อจะแบ่งออกเป็นในแต่ละวันดังนี้ค่ะ
1.ตัดผมในวันอาทิตย์ มีความเชื่อว่าผู้ตัดจะมีอายุยืน สุขภาพแข็งแรง ค่ะ 
2.ตัดผมในวันจันทร์ มีความเชื่อว่าผู้ตัดจะมีแต่โชคลาภ การค้าขายร่ำรวย ค่ะ 
3.ตัดผมในวันอังคาร มีความเชื่อว่าผู้ตัดมักจะมีศัตรูมาคิดปองร้าย ค่ะ 
4.ตัดผมในวันพุธ ถือว่าไม่เป็นวันมงคล มักจะเกิดปากเสียงหรือมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นหรือคนในครอบครัวได้ง่าย ค่ะ 
5.ตัดผมในวันพฤหัสบดี เป็นมงคลดียิ่งนัก เทวดาปกปักรักษาไม่มีภัยอันตรายเข้ามาก้ำกลาย เป็นสิริสวัสดิ์กับผู้ตัดนักแล ค่ะ 
6.ตัดผมในวันศุกร์ เป็นมงคลมักจะมีโชคลาภ ร่ำรวยเงินทอง การทำมาค้าขายขึ้น ค่ะ 
7.ตัดผมในวันเสาร์ เป็นมงคลดียิ่งนัก คิดการทำสิ่งใดมักได้ต้องตามสมประสงค์ ค่ะ 
ซึ่ง อย่างไรก็ตามนี่เป็นความเชื่อมาตั้งแต่โบราณ หากใครทีอยากจะเสริมดวงเพิ่มความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองลองนำความเชื่อเรื่องการตัดผมไปใช้ดูก็สามารถช่วยได้ค่ะ 

ที่มาของข่าว  : http://horoscope.sanook.com/71509/
ติดตาม อัพเดท  ดูดวง ได้ที่  http://horoscope.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น